Công cụ và vũ khí - Tiềm năng và hiểm hoạ thời đại số / Brad Smith, Carol Ann Browne; Dịch: Nguyễn Bá Quỳnh, Vũ Sơn. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2021. - 369tr.; 23cm

Thứ ba - 30/08/2022 03:16 1.275 0
Công cụ và vũ khí - Tiềm năng và hiểm hoạ thời đại số / Brad Smith, Carol Ann Browne; Dịch: Nguyễn Bá Quỳnh, Vũ Sơn. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2021. - 369tr.; 23cm
 “Trung tâm dữ liệu hiện đại, theo nhiều cách khác nhau, chính là tâm điểm của kỷ nguyên số mới mà toàn thế giới đang hướng đến. Nó thu thập, lưu trữ dữ liệu, cung cấp năng lực tính toán vào tạo nên một nền tảng chưa từng có với sự phát triển rộng khắp các nền‘kinh tế toàn cầu. Và cũng chính nó làm lộ diện nhiều vấn đề vô cùng thách thức cho thời đại chúng ta. Làm sao để cân bằng giữa an toàn công cộng với sự thuận tiện cho mỗi cá nhân và quyền riêng tư trong thời đại mới này? Làm thế nào để bảo vệ chúng ta khỏi những tấn công mạng đang lợi dung công nghệ để phá hoại đất nước, thương mại, thậm chí làm hại đến con người? Làm thế nào chúng ta quản lý những hệ quả kinh tế lan truyền khắp mọi cộng đồng? Chúng ta liệu có đang tạo ra thế giới mới đem lại đủ công ăn việc làm cho thế hệ mai sau? Và liệu chúng ta có tạo ra một thế giới trong tầm kiểm soát?
 
Để trả lời cho tất cả những câu hỏi trên, trước hết cần phải bắt đầu sự am hiểu về những thay đổi công nghệ hiện đại, thông  qua những nghiên cứu về thay đổi công nghệ trong quá khứ.”

 
- Trích sách “Công cụ và vũ khí”.

“Công cụ và vũ khí - Tiềm năng và hiểm hoạ thời đại số” là quyển sách  được viết bởi Brad Smith - Chủ tịch kiêm Giám đốc pháp lý tập đoàn Microsoft và Carol Ann Browne - Giám đốc Truyền Thông của Microsoft, do Nguyễn Bá Quỳnh và Vũ Sơn dịch; Nxb. Trẻ xuất bản năm 2021. Sách dày 369 trang, nội dung nêu quan điểm rõ ràng về những câu hỏi được đặt ra từ những công nghệ mới và hướng đi tiềm năng mới mẻ cho các công ty công nghệ và cho xã hội.

Những vấn đề nóng hổi trong công cuộc đổi mới công nghệ, an ninh mạng, nguồn lực đa dạng cho công nghệ thông tin lần lượt được trình bày qua các chương: Đám mây: Tủ tài liệu của thế giới; Theo dõi; Công nghệ và an toàn công chúng; Quyền riêng tư; An ninh mạng; Mạng xã hội: Thứ tự do khiến chúng ta chia rẻ; Ngoại giao số: Quyền riêng tư của người tiêu dùng; Băng thông rộng ở nông thôn; Thiếu hụt tài năng; Trí tuệ nhân tạo và đạo đức; Trí tuệ nhân tạo và nhận dạng khuôn mặt;  Trí tuệ nhân tạo và lực lượng lao động; …. 
     Đây là những nội dung cho thấy, việc kiểm soát những công nghệ lớn không hề dễ dàng, việc đổi mới công nghệ sẽ không chậm lại, điều quan trọng là việc quản lý công nghệ mới cần phải tăng tốc. 

Các bạn hãy tìm đọc quyển “Công cụ và vũ khí - Tiềm năng và hiểm hoạ thời đại số” tại Thư viện TP Cần Thơ với mã số: 
 ▪ Ký hiệu phân loại: 303.48 / C455C
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.020301
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.025634; MA.025635

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây