Hiếm muộn và những tổn thương tâm lý : Sách tham khảo / Trương Quang Lâm chủ biên, Trịnh Thị Linh, Trần Thu Hà, Lương Bích Thuỷ, Nguyễn Văn Lượt. - H. : Đại học Quốc gia Hà Nội, 2022. - 426tr.; 24cm

Thứ ba - 30/08/2022 03:22 1.142 0
Hiếm muộn và những tổn thương tâm lý : Sách tham khảo / Trương Quang Lâm chủ biên, Trịnh Thị Linh, Trần Thu Hà, Lương Bích Thuỷ, Nguyễn Văn Lượt. - H. : Đại học Quốc gia Hà Nội, 2022. - 426tr.; 24cm
Sinh sản, nuôi dưỡng và giáo dục con cái là một trong những chức năng cơ bản của gia đình. Bước vào cuộc sống hôn nhân, chào đón đứa con ra đời là mong ước của tất cả các cặp vợ chồng. Tuy nhiên điều tưởng chừng giản đơn đó lại trở nên hết sức khó khăn với những người rơi vào tình trạng không sinh được con. Những cụm từ “vô sinh”, “hiếm muộn” đã tạo ra nhiều áp lực lớn đối với các cặp vợ chồng. 

Nhằm góp phần cung cấp kiến thức trợ giúp tâm lý cho người hiếm muộn, vô sinh cũng như  hỗ trợ việc điều trị hiếm muộn, vô sinh đạt hiệu quả, năm 2022 Nxb. Đại học Quốc gia Hà Nội xuất bản quyển sách “Hiếm muộn và những tổn thương tâm lý” do Tiến sĩ Trương Quang Lâm chủ biên. Sách dày 426 trang gồm 6 chương:

Chương 1 và chương 2 trình bày những nét sơ lược về vô sinh, hiếm muộn dưới góc độ y học và tổng quan các nghiên cứu dưới góc độ tâm lý học về ảnh hưởng của vô sinh, hiếm muộn đến tâm lý con người; những nghiên cứu tổn thương tâm lý ở người hiếm muộn.

Chương 3 và chương 4 trình bày kết quả nghiên cứu tổn thương tâm lý của người hiếm muộn ở Việt Nam; kết quả các chiến lược ứng phó mà người hiếm muộn sử dụng để đương đầu với tình trạng của họ.

 Chương 5  trình bày thực trạng các nguồn lực hỗ trợ xã hội mà người hiếm muộn nhận được.

 Chương 6, sách đưa ra đề xuất một số biện pháp trợ giúp tâm lý cho người hiếm muộn từ những kết quả nghiên cứu thu được. Trên cơ sở đó phân tích và so sánh với các nghiên cứu khác trên thế giới và Việt Nam, nhằm chỉ ra những điểm tương đồng về tổn thương tâm lý của người hiếm muộn, cũng như những đặc trưng khác biệt đặc trưng trong bối cảnh ván hóa Việt Nam.

Với những kết quả nghiên cứu từ thực tế, quyển sách “Hiếm muộn và những tổn thương tâm lý” là tài liệu tham khảo hữu ích cho những người quan tâm đến vấn đề này. Đặc biệt, góp phần nâng cao chất lượng tự chăm sóc của người hiếm muộn, cũng như nâng cao nhận thức về vai trò của gia đình và xã hội đối với người hiếm muộn.

Sách được Thư viện TP Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 616.6 / H304M
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.020599
▪ PHÒNG MƯỢN: ME.008803; ME.008804

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây