Tâm lý học nói gì về ăn kiêng? / Jane Ogden; Trịnh Dung dịch. - H. : Thế giới, 2022. - 162tr.; 21cm

Thứ ba - 27/09/2022 00:11 1.584 0
Tâm lý học nói gì về ăn kiêng? / Jane Ogden; Trịnh Dung dịch. - H. : Thế giới, 2022. - 162tr.; 21cm
Tại sao một số người bị thừa cân?
Tại sao khó giảm cân đến thế?
Chúng ta phải làm thế nào để có thái độ lành mạnh đối với thực phẩm?

Quyển sách “Tâm lý học nói gì về ăn kiêng?” được viết bởi Jane Ogden; Trịnh Dung dịch, nhà xuất bản Thế giới xuất bản năm 2022, sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quát và cân bằng về nguyên nhân của tình trạng thừa cân và những thách thức của việc ăn kiêng.

Qua 162 trang, sách trình bày các nội dung gồm: Lược sử của ăn kiêng; Thừa cân - Béo phì; Tại sao chúng ta ăn quá nhiều; Tại sao chúng ta vận động quá ít? Ăn kiêng và hệ quả của nó; Tại sao ăn kiêng thất bại? Ăn kiêng thành công; Một số chiến lược thay đổi hành vi; Bộ công cụ dành cho chế độ ăn kiêng hiệu quả; Hiện thực hóa chế độ ăn kiêng; Giúp đỡ người khác ăn kiêng có lợi sức khỏe.

 Sách cũng cho chúng ta biết không có cái gọi là chế độ ăn kiêng thần thánh và chúng ta phải hiểu cách tâm trí định hình các lựa chọn thực phẩm của bản thân. Hiểu được những yếu tố kích hoạt nhận thức, cảm xúc và xã hội khiến chúng ta đưa ra những đánh giá sai lầm về thực phẩm, chúng ta sẽ biết cách thay đổi những hành vi thiếu lành mạnh của bản thân và điều chỉnh được cân nặng.  

Được viết bởi Jane Ogden một giáo sư chuyên ngành Tâm lý học Sức khỏe tại Đại học Surey, quyển “Tâm lý học nói gì về ăn kiêng?” giúp người đọc thay đổi suy nghĩ và kiểm soát môi trường sống lành mạnh với những thực phẩm có lợi cho sức khỏe và vóc dáng.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách tại Thư viện thành phố Cần Thơ với mã số:    
▪ Ký hiệu phân loại: 613.2 / T120L
▪ PHÒNG ĐỌC : DV.061522
▪ PHÒNG MƯỢN: ME.008878; ME.008879

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây