Nhà có gu: Chỉ dẫn tạo lập không gian in đậm dấu ấn cá nhân / Emma Blomfield; Hoàng Hà dịch. - H. : Thế giới, 2021. - 223tr.; 24cm

Thứ tư - 19/01/2022 03:28 1.175 0
Nhà có gu: Chỉ dẫn tạo lập không gian in đậm dấu ấn cá nhân / Emma Blomfield; Hoàng Hà dịch. - H. : Thế giới, 2021. - 223tr.; 24cm
Như một lẽ tự nhiên, chúng ta ai cũng mong muốn có một ngôi nhà, một tổ ấm thuộc về mình, của riêng mình. Việc chăm chút và trang hoàng nhà cửa đem lại cho chúng ta cảm giác thân quen, kết nối và thuộc về. Đó cũng chính là hành trình chúng ta tự khám phá bản thân, bởi ngôi nhà, nơi ở là tấm gương phản chiếu chính xác chủ nhân của nó.

Được viết bởi Emma Blomfield - một trong những người khai mở ngành công nghiệp trang trí nội thất hiện đại, quyển sách “Nhà có gu” do Hoàng Hà dịch, Nxb. Thế giới xuất bản năm 2021 sẽ cung cấp cho các bạn những chỉ dẫn thiết thực trong cách bài trí nội thất, tạo ra một ngôi nhà mang dấu ấn cá nhân của chính bạn.

Với 223 trang, toàn bộ quyển sách được in màu với rất nhiều tranh minh họa bắt mắt cho từng nội dung tác giả trình bày. Tác giả sẽ cung cấp những chỉ đẫn thiết thực để bạn không lạc khỏi mục tiêu, đi đến cái đích cuối cùng: Tạo một "thánh địa" của riêng bạn và một tổ ấm tràn ngập yêu thương, riêng thuộc về bạn. 

Từ việc chia sẻ những kiến thức về phân chia hợp lý các không gian sống, không gian ăn uống, không gian nghỉ ngơi..., tác giả đưa ra những lời khuyên hữu ích trong việc chọn lựa kiểu dáng, màu sắc, đồ đạc cho ngôi nhà theo phong cách đơn giản nhưng vẫn đảm bảo hài hòa giữa công năng và tính thẩm mỹ. Thêm vào đó, không gian cho họp mặt bạn bè, nơi các bữa tiệc bắt đầu cần trang trí ra sao, và ăn uống như thế nào cũng được đề cập với những ý tưởng hay.

Tác giả cũng lưu ý: Chúng ta tự hỏi bản thân xem có thực sự cần/muốn/yêu thích những thứ mình đang sở hữu hay không. Nếu nó không còn tác dụng, cũng chẳng mang lại niềm vui, hãy bỏ đi. Quyết liệt lên, đừng chần chừ! Không có lý do gì giữ lại những thứ gắn liền với cảm xúc tiêu cực. Mặt khác, đừng bỏ đi mọi thứ. Những món đồ nhỏ xinh mang về từ những chuyến du lịch đôi khi lại là báu vật giúp bạn trang hoàng nhà cửa. Chúng có tác dụng cá nhân hóa không gian sống và kể câu chuyện về bạn.

Hay khi bàn về ánh sáng, tác giả chia sẻ: Khi chọn bóng đèn cho phòng khách, hãy chọn loại đèn vàng (hoặc màu trắng ấm) thay vì bóng đèn trắng. Đèn vàng thường “nịnh” da hơn và không bị chói, tạo nên không khí ấm cúng dễ chịu cho không gian. Đèn trắng tạo ra thứ ánh sáng giống như trong bệnh viện nên chỉ phù hợp dùng trong phòng bếp hoặc phòng làm việc/phòng học.

Còn rất nhiều điều hữu ích dành cho các bạn chưa biết bắt đầu từ đâu khi muốn tạo ra không gian sống của riêng mình. Cuốn sách “Nhà có gu” sẽ là cẩm nang hướng dẫn bạn tạo ra cuộc sống như mong muốn dựa trên chính không gian bạn sở hữu, bất kể nó ở đâu và như thế nào, có thể là nhà bố mẹ, nhà riêng, hay nhà thuê,… Dù trong tình huống nào đi nữa, chúng ta vẫn có thể tạo ra một không gian mang phong cách riêng mình và làm cho cuộc sống vui tươi, ý nghĩa hơn.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 747 / NH100C
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.019822
▪ PHÒNG MƯỢN: MG.010744; MG.010745

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây