AI - Trí tuệ nhân tạo: 101 điều cần biết về tương lai/ Lasse Rouhiainen; Trang Rose dịch. - H.: Kim Đồng, 2021. - 306tr.: Hình vẽ; 23cm

Thứ hai - 17/01/2022 21:28 1.078 0
AI - Trí tuệ nhân tạo: 101 điều cần biết về tương lai/ Lasse Rouhiainen; Trang Rose dịch. - H.: Kim Đồng, 2021. - 306tr.: Hình vẽ; 23cm
“Trí tuệ nhân tạo là phần mềm hoặc một chương trình máy tính có cơ chế tự học. Những nhà nghiên cứu xây dựng phần mềm cố gắng viết code để phần mềm đọc được hình ảnh, văn bản, xem video hoặc nghe âm thanh và học hỏi từ chúng. Sau đó sẽ dùng kiến thức học được để đưa ra quyết định trong một tình huống mới, giống như con người”. 

Đây là định nghĩa từ ấn bản trực tuyến Quartz được tác giả Lasse Rouhiainen, người viết cuốn sách “AI - Trí tuệ nhân tạo: 101 điều cần biết về tương lai” cho là chi tiết và đầy đủ nhất về trí tuệ nhân tạo (AI). Thông qua quyển sách, tác giả chia sẻ những suy nghĩ và quan điểm khác nhau về AI và tác động mà nó đem đến cho thế giới, giúp mọi người biết cách thích ứng với thế giới AI đang tiến hóa nhanh chóng. Sách được Trang Rose dịch, Nxb. Kim Đồng xuất bản năm 2021 với độ dày 306 trang, có kết cấu 10 chương. 

Chương I cung cấp cái nhìn tổng quát về AI, về vai trò quan trọng của dữ liệu trong nhịp độ tiến triển đến chóng mặt của công nghệ này. Những ưu và nhược điểm, cũng như các thuật ngữ then chốt và danh sách các chuyên gia nổi tiếng nhất về AI cũng được giới thiệu ở đây.

Trong chương II, các bạn sẽ khám phá cách AI chuyển hóa gần như mọi ngành nghề. Trong đó, các ngành nghề đã có sự thay đổi đáng kinh ngạc đó là: tài chính, du lịch, y tế, vận tải, bán lẻ, báo chí, giáo dục, nông nghiệp, giải trí và chính quyền.

Ở chương III và IV giới thiệu về các chu trình thương mại như bán hàng, tiếp thị, kiểm toán, nhân lực và chăm sóc khách hàng đang ngày một hiệu quả hơn thông qua sử dụng AI. Ở đó, hình thức chatbot đã giúp các công ty liên lạc với khách hàng dễ dàng hơn.

Chương V bàn về những tác động mạnh mẽ của AI lên thị trường việc làm. Từ đó đưa ra lời khuyên thiết thực giúp đỡ những người có công việc bị ảnh hưởng do AI, ví dụ như những kĩ năng nào sẽ trở nên có giá trị nhất trong thị trường việc làm tương lai, làm cách nào để khởi động một công việc kinh doanh mới trong kỉ nguyên AI.

Chương VI và VII nói về phương tiện đi lại tự động hóa và những vấn đề về robot trong đời sống hiện đại.

Ba chương cuối trả lời những câu hỏi thường gặp về AI. Những điều nhiều người e sợ về AI, vài mối lo ngại về đạo đức và bảo mật, và liệu AI có thể cô đơn hay không. AI có thể bị vũ trang hóa hay được sử dụng trong chính trị như thế nào, liệu nó có thể giúp chúng ta xóa bỏ nghèo đói hoặc đạt được hòa bình thế giới hay không.

Các bạn hãy tìm đọc cuốn sách “AI - Trí tuệ nhân tạo: 101 điều cần biết về tương lai” để hiểu về AI và suy ngẫm về lời khuyên của tác giả: “Chúng ta cũng phải tập trung vào việc trở thành một con người tốt hơn, mạnh mẽ hơn và khỏe khoắn hơn. Không nên cực đoan hoàn toàn né tránh AI, hoặc phụ thuộc và nó quá nhiều”

Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
- Ký hiệu phân loại: 006.3 / A103TR;
- Phòng Đọc: DL 19990;
- Phòng Mượn: MD 9896-9897

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây