Những ngày Tết Tây / Tô Hồng Vân; Minh hoạ: Hoài Phương.... - H. : Kim Đồng, 2015. - 83tr. : Tranh màu; 26cm. - (Thiếu niên thời đại mới. Cẩm nang 10+)

Thứ tư - 29/12/2021 04:17 1.410 0
Những ngày Tết Tây / Tô Hồng Vân; Minh hoạ: Hoài Phương.... - H. : Kim Đồng, 2015. - 83tr. : Tranh màu; 26cm. - (Thiếu niên thời đại mới. Cẩm nang 10+)
Là một cuốn sách với hình ảnh nhiều màu sắc minh họa sống động cho các nội dung giới thiệu về các ngày lễ phổ biến, các ngày kỷ niệm quan trọng và lễ hội khắp thế giới, “Những ngày Tết Tây” sẽ trang bị những kỹ năng sống cần thiết cho các bạn thanh thiếu niên tự tin vững bước trong thời đại mới. 

Sách do Tô Hồng Vân biên soạn và Hoài Phương, Tô Huỳnh Vân, Monster Cat minh  họa, Nxb. Kim Đồng xuất bản năm 2015. 
Sách với 83 trang, mở đầu là bài viết về dương lịch và âm lịch. 

Tiếp đến, sách giới thiệu những ngày lễ phổ biến được nhiều người biết đến như: Tết Dương lịch 1/1, Lễ tình yêu - Valentine 14/2, Quốc tế phụ nữ 8/3, Quốc tế thiếu nhi 1/6, Ngày của Mẹ và ngày của Cha, Lễ hội ma quỷ Halloween, Lễ Giáng Sinh - Christmas - Noel, Lễ Tạ Ơn - Thanksgiving, Lễ Phục sinh - Easter.

Trong đó, Ngày Tết Dương lịch (còn gọi là Tết Tây, Tế Quốc tế) ở Việt Nam tuy không có nghi lễ truyền thống phải thực hiện như Tết Nguyên Đán, nhưng đã được quy định nghỉ lễ vào ngày 1/1 để đón chào năm mới. Truyền thống của dịp Tết Dương lịch là mọi người đặt ra những “Quyết tâm cho năm mới”. Đó có thể là: ăn uống đúng cách, bỏ thuốc lá, trả bớt nợ, tiết kiệm tiền, học một thứ gì đó mới, sống độc lập hơn, không thức khuya, tình nguyện giúp đỡ những người xung quanh,... hay đối với các bạn học sinh là sẽ quyết tâm học tốt hơn môn học mình chưa hài lòng.

Các bạn muốn lập được Quyết tâm năm mới thật hợp lý, bạn cần phải hiểu bản thân mình muốn gì và cần thay đổi những gì. Khi bạn thực hiện được những lời hứa và quyết tâm này - biến chúng thành hiện thực, bạn sẽ cảm thấy năm mới của mình trở nên tốt đẹp hơn.

Sách còn cung cấp những thông tin của các ngày kỷ niệm quan trọng của Việt Nam như: Giải phóng miền Nam 30/4, Sinh nhật Bác Hồ 19/5, Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt Nam 2/9, Ngày tôn vinh các ngành nghề... Các lễ hội khắp thế giới như: Ngày Trái đất - Eath Day 22/4, Ngày Quốc tế Hòa Bình 21/9, Ngày thế giới không thuốc lá - No Smoking Day 31/5 và các lễ hội trên thế giới. 

Với những thông tin được trình bày ngắn gọn, dễ nhớ, hài hước, cuốn sách “Những ngày Tết Tây”, không chỉ giúp các bạn “điểm danh” được những ngày... không phải đi học vì được nghỉ lễ, mà còn khiến các bạn bất ngờ khi biết đáp án của những câu đố độc đáo như:

Lễ Valentine tiêu tốn mấy triệu kg chocolate? 
Trang phục hóa trang nào đứng đầu bảng yêu thích mùa Halloween - Phù thủy - ma Cà Rồng hay Batman?
Ông già Nooel có nhà thật hẳn hoi ở trái đất - Bạn biết địa chỉ không?
Và đặc biệt là tìm hiểu về các ngày lễ lịch sử theo cách rất thú vị không khô khan. 

 Các bạn hãy tìm đọc cuốn sách “Những ngày Tết Tây” được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ  với mã số: 

▪ Ký hiệu phân loại: 394.2691 / NH556NG
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.003051; ND.003052


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây