Đi khi ta còn trẻ / Trương Anh Ngọc. - H. : Thế giới, 2022. - 234tr.; 21cm

Chủ nhật - 19/03/2023 23:09 1.242 0
 Đi khi ta còn trẻ / Trương Anh Ngọc. - H. : Thế giới, 2022. - 234tr.; 21cm
“Đi khi ta còn trẻ” cũng như những cuốn sách khác của của tác giả Trương Ngọc Anh về niềm đam mê khám phá thế giới, đều là những cuốn sách đầy cảm xúc, giàu triết lý và tràn trề sức sống. Nỗi khát khao xê dịch - một thứ “nghiện” sang trọng, niềm hạnh phúc khi “mỗi ban mai thấy một khung trời lạ” được mô tả hào hứng say mê, truyền tải mạnh mẽ thông điệp rằng những trải nghiệm với thế giới chính là tài sản lớn nhất của mỗi đời người, và ta có thể để tuổi xuân trôi đi một cách đáng tự hào theo cách ấy.

Đi nhiều hơn nghĩa là hiểu biết hơn, là trở nên bao dung và khiêm tốn hơn, Trương Ngọc Anh đã và đang dựng nên một biểu tượng về tinh thần công dân toàn cầu, về những chuyến đi làm người ta lột xác để sống đẹp, sống vì cộng đồng hơn nữa.”

Đó là lời nhận định của nhà báo Đỗ Doãn Hoàng dành cho quyển “Đi khi ta còn trẻ” được viết bởi nhà báo trẻ Trương Ngọc Anh. Quyển sách không chỉ kể câu chuyện của tác giả mà còn kể chuyện của nhiều người khác được sắp xếp theo bốn phần: Đi đâu là nhà ở đó; Chỗ của con là ở thế giới; Vũ trụ và chúng ta; Chuyện tử tế.

 Trong đó, đáng chú ý và thú vị là cách gia đình anh nuôi dạy cô con gái nhỏ trên từng cung đường, cách anh định nghĩa khái niệm “quê hương” hay “nhà” trong thời đại toàn cầu. Dẫu mang tên “Đi khi ta còn trẻ”, nhưng khi đọc ta ta hiểu được rằng chẳng có giới hạn nào để một ai đó lên đường.

Rất nhiều điều bổ ích khi đọc quyển sách này, như lời của nhà thơ Nguyễn Phong Việt thì “Mỗi trang sách sẽ như một viên gạch trải dài theo dấu chân của bạn. Mỗi con chữ sẽ như một cú hích từ phía sau để bạn tự tin dấn bước khám phá thế giới. Cuốn sách này, sẽ vì bạn, mà dẫn lối”.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách tại Thư viện thành phố Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 895.9228403 / Đ300KH
▪ PHÒNG MƯỢN: MV.024199

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây