THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY
Bán lẻ thông minh = Smart retail : 7 chiến lược thành công từ các thương hiệu danh tiếng Apple, Netflix, Starbucks, Ikea... / Richard Hammond; Lê Uyên Thảo dịch. - H. : Thế giới, 2020. - 333tr.; 21cm
Thứ hai - 27/09/2021 18:221.6230
Các nhà bán lẻ luôn khao khát ý tưởng và cảm hứng, còn thị trường thì luôn thay đổi cùng lúc với sự chuyển biến trong sản phẩm và công nghệ, các chuẩn mực xã hội và hành vi con người. Khi khách hàng và xã hội thay đổi thì cơ hội dành cho ngành bán lẻ cũng thay đổi, sự thay đổi là quy luật tất yếu của vũ trụ. Để tồn tại trong ngành bán lẻ giữa một thế giới đầy biến động như ngày nay, các doanh nghiệp đều phải chuyển đổi cách thức kinh doanh theo một xu hướng mới.
Quyển sách “Bán lẻ thông minh” do Richard Hammond biên soạn sẽ cung cấp cho bạn đọcnhững ý tưởng và công cụ quan trọng để nhìn ra cơ hội và cải thiện hoạt động kinh doanh trong ngành bán lẻ. Sách do Lê Uyên Thảo dịch, được Nxb. Thế giới ấn hành năm 2020 với độ dày 333 trang, chia thành 02 phần:
Phần 1 “Bảy bí mật của ngành bán lẻ hiện đại”bao gồm bảy chương cũng chính là bảy bí mật của ngành bán lẻ hiện đại giúp bạn hoạt động hết công suất và tạo dựng đế chế bán lẻ đỉnh cao trong thời đại mới. Đó là: Giảm phiền toái, tăng hài lòng; Ý tưởng lớn là gì?; Mong muốn chính là nhu cầu; “Tôi chỉ xem thôi”; Tôi chọn câu chuyện; Cửa hàng muôn nơi; “Chúng tôi yêu công việc ở đây”. Các bí mật này sẽ trang bị những kiến thức quan trọng giúp bạn xây dựng chiến lược bán lẻ, phát triển kênh bán hàng trực tuyến hay có kế hoạch thay đổi phương thức vận hành, cũng như đưa ra cái nhìn về nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay. Ngoài ra, tác giả còn đưa ra các ví dụ minh hoạ cụ thể của các công ty, các nhãn hàng nổi tiếng và thành công cho từng bí mật nhằm chứng minh cũng như làm rõ về các bí mật được đề cập đến.
Phần 2 “Tạo dựng đế chế bán lẻ vượt trội” đưa ra những nguyên tắc đã được chứng minh và đáng tin cậy trong môi trường bán lẻ hiện đại. Đây là tập hợp những ý tưởng, gợi ý, bí quyết để hoạt động trong ngành bán lẻ, tất cả đều được đúc kết từ các nhà bán lẻ đã thành công trên thế giới. Cuối quyển sách là phần Phụ lục về cách đánh giá một cửa hàng được tác giả tập trung vào ba yếu tố chính: Nhân viên, khách hàng và cửa hàng. Qua đó, bạn sẽ học được một số kỹ năng trong ngành bán lẻ như: Làm thế nào để xây dựng đội ngũ thành công; Cách thu hút nhân viên quan tâm đến doanh nghiệp; Khuyến mãi hay là chết; Không gian mua sắm cuốn hút;...
Quyển sách “Bán lẻ thông minh” là cẩm nang không thể thiếu cho những ai muốn thành công trong ngành bán lẻ, cùng với đó là những bí quyếtgiúp bạn có thể tận dụng được hết mọi lợi thế của mình và thăng tiến thần tốc trong ngành bán lẻ.
Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: ▪ Ký hiệu phân loại: 658.8 / B105L ▪ PHÒNG ĐỌC: DV.059407 ▪ PHÒNG MƯỢN:MA.024099; MA.024100