Mọi doanh nghiệp đều cần phải phát triển thì mới duy trì được sự vững mạnh và giá trị của mình. Tuy nhiên, thực tế thì việc phát triển bền vững đang càng lúc càng khó khăn hoặc đôi khi là do chúng ta đã “bấu víu” vào sách lược phát triển cũ quá lâu. Vậy làm thế nào chọn được con đường phát triển hiệu quả với doanh nghiệp của bạn?
Câu trả lời sẽ có trong quyển sách “Tăng trưởng thông minh” được viết bởi Tiffani Bova – là người truyền bá tư tưởng phát triển hách hàng toàn cầu và đột phá sáng tạo tại Salesforce. Sách do Hoàng Linh dịch, được Nxb. Dân trí xuất bản năm 2021.
Với độ dày 535 trang sách, tác giả đề cập đến 10 con đường tăng trưởng mà hầu hết các doanh nghiệp đều phải trải qua. Đó là: Trải nghiệm khách hàng; Thâm nhập cơ sở khách hàng; Gia tốc thị trường; Mở rộng sản phẩm; Đa dạng hóa khách hàng; Tối ưu hóa doanh số; Tỷ lệ tiêu hao; Hợp tác; Cạnh tranh hợp tác; Phi truyền thống. Qua đó, sẽ mở ra cho bạn một thế giới đầy những cơ hội để tăng tốc trên con đường phát triển, phục hồi từ sự sụt giảm trong doanh thu, hoặc mở rộng tới các thị trường hay phân khúc khách hàng mới.
Thông qua việc phân tích sâu sắc vào từng con đường trong 10 con đường tăng trưởng, tác giả đã làm sáng tỏ các khái niệm cốt lõi của mình qua những câu chuyện sâu sắc và chắt lọc các mô hình lý thuyết với các ví dụ có thật, dễ liên hệ, dễ hiểu và dễ ứng dụng. Mỗi con đường trình bày những câu chuyện tình huống kinh doanh để minh họa các cơ hội cũng như cạm bẫy ngầm mà mỗi con đường có thể mang lại, các doanh nghiệp đã thành công và thất bại ra sao khi vận dụng chúng, làm rõ những gì nên được tập trung và những yếu tố nào là thiết yếu cho thành công trong tương lai. Một số con đường có thể quen thuộc, nhưng mô hình khái niệm về việc áp dụng bối cảnh thị trường, sự kết hợp các bước đi và trình tự tiến hành các con đường khác nhau sẽ thiết lập nên một hệ tư duy mới về kinh doanh chiến lược vượt xa những gì bạn mong đợi. Cuối mỗi con đường tăng trưởng sẽ là phần Tổng kết, Những hành động hiệu quả và những cạm bẫy ngầm, Gợi ý các bước đi tiếp theo để bạn đọc biết phải làm thế nào mới có thể áp dụng những hiểu biết đã học được vào chính doanh nghiệp của mình.
Đặc biệt, sách còn có những bài học tình huống của các công ty đã thành công khi đi theo đuổi những con đường này, và vẫn đang không ngừng áp dụng chúng như: Starbucks, Red Bull, Kylie Cosmetics, Marvel, Netflix và đặc biệt là Amazon,… sẽ đem đến cho bạn đọc một tầm nhìn mới về cách áp dụng mô hình tăng trưởng thông minh vào doanh nghiệp của mình khi bạn muốn tăng doanh thu.
Quyển sách “Tăng trưởng thông minh” là cẩm nang giúp bạn trở nên thông minh hơn khi đưa ra các lựa chọn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển, vượt qua được những điều kiện khó khăn của thị trường.
Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 658.4 / T116TR
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.059922