Cả nhà mình đi khắp thế gian: 105 ngày vòng quanh thế giới trên tàu Peace Boat / Khánh Quân. - H. : Kim Đồng, 2019. - 287tr. : Ảnh, đồ thị; 19cm

Thứ năm - 13/07/2023 21:55 192 0
Ca nha minh di khap the gian
Ca nha minh di khap the gian
     Cuộc đời là một cuộc trải nghiệm. Càng trải nghiệm nhiều càng tốt. Tất cả là một cuộc dạo chơi, và cho dù bạn có làm gì thì rồi mọi việc cũng sẽ ổn thỏa.
     Đi vòng quanh thế giới có phải là điều không tưởng đối với một người bình thường? Nhưng tác giả Khánh Quân đã cùng gia đình trải qua 105 ngày vòng quanh thế giới trên chuyến tàu Peace Boat, nhà xuất bản Kim Đồng đã cho ấn hành quyển sách “Cả nhà mình đi khắp thế gian” năm 2019 như một quyển nhật ký về hành trình dài đi tham quan vòng quanh thế giới đầy thú vị và hấp dẫn.
     Quyển sách dày 287 trang, viết về các châu lục lớn mà cả gia đình tác giả đã đi qua, với nhiều hình ảnh tư liệu sống động, chân thật của mỗi nơi tác giả đặt chân đến.
    Phần 1 viết về Châu Á khởi hành từ Nhật Bản đến Ấn Độ qua Đài Loan, Singapore, Malaysia, và ghé làng quê sông nước Cửu Long ở miền Nam Ấn Độ.
     Phần 2 là tác giả đến Châu Âu từ Kênh Đào Suez đến Iceland, chảy dài từ Vịnh Aden, Kênh đào Suez, Hi Lạp – Athens, Hi Lạp – Đảo Santorini, Malta, Ý – Rome, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Anh, Bỉ, Hà Lan và cuối cùng là Iceland.
     Trong phần 3 là các quốc gia ở Châu Mĩ từ New York đến Hawaii, tác giả băng qua nước Mĩ, Bahamas, Cu Ba, Jamaica; Kênh đào Panama, Guatemala, Mexico, Hawaii là nơi diễn ra lễ xuất cảng xúc động đầy tiếng cười và nước mắt. 
      Cuối cùng kết thúc chuyến đi và nói lời tạm biệt.
     Quyển sách “Cả nhà mình đi khắp thế gian” là một chuyến đi thật dài tận ba tháng rưỡi, qua 25 cảng biển, 21 quốc gia ở châu Á, châu Âu, châu Mỹ. Một chuyến đi mà suốt những câu chuyện suốt đời không quên đã xảy ra mỗi ngày. Một chuyến đi để nhìn thấy thế giới rộng lớn, nghe những điều chưa từng nghe, cảm nhận những điều chưa bao giờ cảm nhận.
     Điều quan trọng nhất là tất cả thành viên trong gia đình đã cùng đi, cùng trải qua 105 ngày bên nhau trong chuyến đi một vòng trái đất.
     Quyển sách hiện đang phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 910.4 / C100NH
     PHÒNG MƯỢN: Còn trong kho: MG.010110

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây