Tư duy sáng tạo: Làm chủ 6 kỹ năng khơi nguồn đổi mới / Jeff Degraff, Staney Degraff; Nguyễn Mỹ Ngọc dịch. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2022. - 244tr.; 21cm

Thứ năm - 13/07/2023 21:18 289 0
Tu duy sang tao
Tu duy sang tao
     Cuộc sống của con người ngày càng hiện đại và có nhiều vật dụng, trang thiết bị được sáng tạo ra nhằm phục vụ cho đời sống con người được nâng cao. Có thể thấy, tư duy sáng tạo đóng vai trò quan trọng, góp phần không nhỏ cho sự phát triển như ngày nay. Vậy làm sao để rèn luyện tư duy sáng tạo? 
     Quyển sách “Tư duy sáng tạo” của tác giả Jeff Degraff và Staney Degraff do Nguyễn Mỹ Ngọc dịch, nhà xuất bản Trẻ ấn hành năm 2022 với độ dày 244 trang. Quyển sách đề cập đến những hoạt động sáng tạo mang tính thực tế diễn ra hằng ngày, kiểu sáng tạo mà mỗi người cần đến khi muốn nghĩ ra thứ gì đó đặc biệt hơn một chút. Chẳng hạn như tạo chủ đề mới để blog của mình thêm nổi bật. Hoặc tìm kiếm chút nghề tay trái để có tiền dằn túi. Hoặc đơn thuần là tìm cách đưa ra những ý tưởng để khuấy động thói quen làm việc hằng ngày. Quyển sách là cẩm nang hướng dẫn cho những ai muốn biến điều bình thường thành phi thường. Sự sáng tạo bắt đầu từ chỗ tạo ra một lối tư duy tốt hơn, mới mẻ hơn. 
     Cùng với những bài thực hành lý thú, quyển sách giới thiệu 6 kỹ năng tư duy sáng tạo cần thiết mà ai cũng có thể dễ dàng thành thạo và ghi nhớ: Làm rõ, Sao chép, Mở rộng, Liên tưởng, Chuyển đổi, Đánh giá. Đây là sáu thuật ngữ đã được cẩn thận lựa chọn để làm chìa khóa mở cửa tư duy sáng tạo. Chúng là tấm bản đồ dẫn lối bạn từ chỗ đề ra sáng kiến đến đạt được kết quả. Sáu kỹ năng này là thành quả từ sự đúc kết, tổng hợp, giản lược công trình nghiên cứu về tư duy sáng tạo, cộng với 30 năm hoạt động thực tế trong các tổ chức tân tiến hàng đầu thế giới. 
     Các bạn hãy tìm đọc quyển “Tư duy sáng tạo” để có thể làm chủ được 6 kỹ năng tư duy sáng tạo để có thể áp dụng vào học tập và công việc góp phần thúc đẩy được kết quả tốt hơn mong đợi. 
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 153.3 / T550D
     PHÒNG MƯỢN: MH.014138; MH.014139
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP:  DV.061882

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây