Chuyện tình yêu bạn biết được bao nhiêu? / Dawn Maslar; Huy Đức dịch. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2021. - 284tr.; 21cm

Chủ nhật - 13/02/2022 20:47 1.522 0
Chuyện tình yêu bạn biết được bao nhiêu? / Dawn Maslar; Huy Đức dịch. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2021. - 284tr.; 21cm
“Bạn biết cảm giác đó mà. Bạn háo hức chờ tới thời khắc một ngày dài kết thúc để hai người lại được bên nhau. Lần nào nhìn bức ảnh chụp chung của mình với người ấy, trái tim cũng rộn ràng cùng nụ cười nở trên môi. Bạn cảm thấy mình nhẹ bẫng như thể đôi chân đang lướt trên sàn. Bạn cảm thấy nóng bừng, thậm chí háo hức, như thể những sinh vật trong khu vườn nhỏ bé có thể ùa ra chào đón bất cứ lúc nào, lũ chim bay lượn trên đầu còn Pharrell William hát vang bài Happy trong khi bạn đang nhảy múa cùng các con vật: “Hãy vỗ tay theo nếu bạn cảm thấy hạnh phúc là điều có thật”. Đó là khoảng thời gian rất đặc biệt và kỳ diệu trong đời. Bạn yêu rồi đấy”.
 -   Trích “Chuyện tình yêu bạn biết được bao nhiêu?”

Đây là cảm giác mà nhiều người đang tìm kiếm để tìm thấy một nửa yêu thương, một người bạn tâm giao được miêu tả trong quyển sách Chuyện tình yêu bạn biết được bao nhiêu? được viết bởi Dawn Maslar, do Huy Đức dịch, NXB Phụ nữ Việt Nam xuất bản năm 2021. 

Sách dày 284 trang giải mã cho bạn đọc những trạng thái tâm lí kỳ diệu của tình yêu đôi lứa. Một nơi bạn hy vọng được sống trong suốt phần đời sau này nếu bạn giữ được trái tim nồng nàn để có thể tiến vào một thế giới ấm áp, ổn định và có sự bao bọc, có thể đem đến cho bạn một người bạn đời đầy quan tâm và tin tưởng. Đó là tình yêu đích thực.

Sách cũng phân tích cho bạn tự trả lời các câu hỏi: Tại sao Mẹ Tự Nhiên lại cho con người những điều kỳ diệu của tình yêu. Tại sao bà ấy khiến bạn ngay lập tức bị người khác thu hút nhưng sao đó lại làm bạn lo lắng và hoài nghi, loại bỏ sự hoài nghi đó, rồi một thời gian sau nó vẫn quay trở lại? Tại sao bà ấy khiến bạn yêu? Và một khi bạn đã yêu, tại sao bà ấy lại dẫn dắt bạn đến với rất nhiều trạng thái hỗn độn và đôi khi rất “điên rồ”?
 

Tuy nhiên, tác giả cũng dành nhiều trang viết cho bạn biết được rằng: Tình yếu có thể được tiến hóa thông qua thích nghi. Khi yêu thương, bạn học cách yêu thương. Khi ở trong mối quan hệ yêu thương, bạn sẽ được hạnh phúc và khỏe mạnh hơn. Bạn học được cách hiểu và được hiểu, cho đi và nhận lại tình yêu. Khi chọn yêu thương, bạn trở thành một người tốt hơn. Khi vượt qua ham muốn cá nhân, bạn đến với một tình yêu to lớn hơn, một tình yêu chia sẻ các kết nối thần kinh với đạo đức và sự đồng cảm. Bạn học cách cho đi bời vì bạn học được rằng bằng cách đó, mình sẽ được trải nghiệm phần thưởng cuối cùng, đó là tìm thấy tình yêu đích thực.

Các bạn hãy tìm đọc trọn 9 chương của quyển sách: Tình yêu chỉ là mộng tưởng? Đàn ông theo đuổi, phụ nữ lựa chọn; Sự thu hút; Nghệ thuật và khoa học về sự thu hút; Thần dược tình yêu; Trí khôn hẹn hò: Điều gì hiệu quả, điều gì không? Tình yêu đích thực; Sự thật của hạnh phúc mãi mãi về sau.

Hãy tìm đọc quyển sách và ra ngoài yêu thương ai đó đi! Bạn sẽ tìm kiếm được tình yêu và nhân lên tình yêu trên thế giới này!  Đó là thông điệp của tác giả quyển Chuyện tình yêu bạn biết được bao nhiêu? gửi đến những độc giả thân thương của mình đang còn loay hoay đi tìm một nửa yêu thương.

Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 152.4 / CH527T
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060187
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.012674; MH.012675

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây