Đồng chí Trường Chinh - Nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, người con ưu tú của quê hương Nam Định / Nguyễn Xuân Thắng, Đoàn Hồng Phong, Lâm Phương Thanh, Lê Quốc Lý.... - H. : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2017. - 599tr.; 24cm

Thứ sáu - 11/02/2022 02:23 916 0
Đồng chí Trường Chinh - Nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, người con ưu tú của quê hương Nam Định / Nguyễn Xuân Thắng, Đoàn Hồng Phong, Lâm Phương Thanh, Lê Quốc Lý.... - H. : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2017. - 599tr.; 24cm
 Tổng Bí thư Trường Chinh (1907-1988) là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một chiến sĩ cộng sản kiên cường, khiêm tốn, mẫu mực, một nhân cách lớn, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và cách mạng Việt Nam. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà Nho yêu nước, có truyền thống khoa bảng ở Xuân Trường, Nam Định, lại có tư chất thông minh, hiếu học, có hoài bão, đồng chí đã sớm tham gia hoạt động cách mạng, sẵn sàng dấn thân vì nghĩa lớn. Và sau này đã trở thành nhà chính trị kiệt xuất, cùng với Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung ương Đảng chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua nhiều thác ghềnh nguy hiểm, giữ vững thành quả cách mạng, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Để ghi nhớ, tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí Trường Chinh, năm 2017 NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản quyển sách “Đồng chí Trường Chinh - Nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, người con ưu tú của quê hương Nam Định”. Sách dày 599 trang được hình thành trên cơ sở các bài viết của các nhà lãnh đạo, quản lý, nhà nghiên cứu khoa học tại Hội thảo khoa học Đồng chí Trường Chinh - Nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, người con ưu tú của quê hương Nam Định do  Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Nam Định tổ chức.

Nội dung quyển sách phản ánh tương đối toàn diện, có hệ thống về cuộc đời, sự nghiệp, những cống hiến to lớn của đồng chí Trường Chinh đối với cách mạng Việt Nam và quê hương Nam Định trên nhiều phương diện, đặc biệt làm rõ những ý kiến của đồng chí trong việc hoạch định, tổ chức thực hiện đường lối, chiến lược cách mạng ở những bước ngoặc của cách mạng Việt Nam. Đặc biệt, đồng chí đã có những đóng góp quan trọng trong việc khởi xướng công cuộc đổi mới, đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” theo con đường xã hội chủ nghĩa.

Không chỉ là nhà chính trị kiệt xuất, nhà tư tưởng, nhà lý luận xuất sắc, đồng chí Trường Chinh còn là một nhà văn hóa, nhà báo, nhà thơ tài năng, đã có nhiều đóng góp quan trọng trên lĩnh vực văn hóa - tư tưởng.

Đồng chí Trường Chinh là một tấm gương phê bình và tự phê bình nghiêm túc. Là một nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng, nhưng đồng chí luôn khiêm tốn học hỏi, sẵn sàng nhận khuyết điểm và nghiêm túc sửa chữa khuyết điểm. Đồng chí nêu rõ: “Công tác cách mạng của chúng ta có thành tích và cũng có sai lầm. Điều cốt yếu là Đảng ta tránh được những sai lầm về đường lối cách mạng, và một khi phạm sai lầm dù lớn, dù nhỏ đều thành khẩn nhận hết sai lầm và sửa chữa...”.

Đồng chí Trường Chinh đã đi xa, nhưng những cống hiến của đồng chí cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam là rất to lớn. Cuộc đời cao đẹp của đồng chí vẫn sống mãi trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và trong lòng nhân dân ta.

Trân trọng giới thiệu quyển sách “Đồng chí Trường Chinh - Nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, người con ưu tú của quê hương Nam Định” đến quý bạn đọc.

Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 959.704092 / Đ455CH
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.015433

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây