Giao tiếp cơ bản : Cẩm nang làm chủ mọi cuộc trò chuyện / Tatsunari Iota; Lê Quỳnh Anh dịch. - H. : Thế giới, 2022. - 255tr. : Minh hoạ; 19cm. - (Being - Tủ sách Kỹ năng)

Thứ năm - 15/12/2022 04:49 809 0
Giao tiếp cơ bản : Cẩm nang làm chủ mọi cuộc trò chuyện / Tatsunari Iota; Lê Quỳnh Anh dịch. - H. : Thế giới, 2022. - 255tr. : Minh hoạ; 19cm. - (Being - Tủ sách Kỹ năng)
Nằm trong Tủ sách Kỹ năng thuộc thương hiệu sách Bloom Books ra đời mang theo sứ mệnh góp phần giúp người trẻ trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình; quyển sách “Giao tiếp cơ bản” được xem là cẩm nang giao tiếp với những kiến thức nền tảng giúp bạn thoát khỏi sự bế tắc trong giao tiếp, kiểm soát được bầu không khí khi trò chuyện, nắm bắt tâm lý đối phương, từ đó biến những phút giây lúng túng trở nên thú vị và nhiều niềm vui.

Sách được viết bởi Tatsunari Iota; Lê Quỳnh Anh dịch, nhà xuất bản Thế giới xuất bản 2022 với 255 trang, trình bày các nội dung gồm: 7 quy tắc cơ bản trong giao tiếp; Kĩ năng giúp bạn thoát khỏi sự bế tắc trong giao tiếp với người mới gặp lần đầu; Giao tiếp với người quen, bạn bè; Giao tiếp nơi công sở, kinh doanh. 

Tuy với nhiều hướng dẫn chi tiết cho từng tình huống khác nhau, nhưng tất cả những cuộc trò chuyện đó đều hướng tới mục đích: Phá bỏ sự dè chừng, cảnh giác của con người với nhau và dần chuyển nó sang một mối quan hệ suôn sẻ hơn.

 Sách cũng lưu ý những điều sau đây khi trò chuyện:
- Khi bạn truyền đạt được cảm xúc của mình, thì cảm xúc của đối phương cũng sẽ gần với bạn hơn.
- Hãy cá nhân hóa những câu hỏi mà bạn muốn trả lời, với những người mà bạn muốn kết thân.
- Hãy bình thường hóa những câu hỏi hóc búa, với những người mà bạn muốn giữ khoảng cách.
- Đôi khi im lặng và gật đầu cũng là một kỹ năng trong giao tiếp. Có thể chỉ cần lắng nghe thật chăm chú và gật đầu mà không cần nói gì là bạn đã truyền sang cho đối phương sự đồng cảm.
- Với những người bạn, hãy nói về những điều Thích - Không thích. Đừng nói về những điều Tốt - Không tốt”. 
- Hãy kiên quyết và chuẩn bị sẵn sàng tâm lý, đừng đụng tới những câu chuyện có liên quan đến các tin đồn hay lời đàm tiếu, nói xấu nhé!

Các bạn hãy tìm đọc quyển “Giao tiếp cơ bản” để có được kỹ năng giao tiếp hiệu quả, hành trang không thể thiếu trong cuộc sống.
Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 302.2 / GI-108T
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.027117; MA.027118
▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.062013


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây