Tư duy như Steve Jobs / Daniel Smith; Bùi Quý Đức dịch. - H. : Kim Đồng, 2019. - 212tr.; 20cm

Chủ nhật - 18/12/2022 21:24 376 0
Tư duy như Steve Jobs / Daniel Smith; Bùi Quý Đức dịch. - H. : Kim Đồng, 2019. - 212tr.; 20cm
Là một trong những nhà cải cách vĩ đại nhất thời hiện đại, Steve Jobs đã biến đổi ngành công nghiệp âm nhạc và máy tính, mang đến cho chúng ta kỳ tích về công nghệ được ngưỡng mộ bậc nhất thế giới ngày nay.

Steve Jobs thành lập Apple vào năm 1976 cùng những người bạn Steve Wozniak. Là người luôn biết biến nghịch cảnh thành lợi thế, sau khi bị đẩy ra khỏi Apple vào năm 1985, Jobs đã mua lại công ty sản xuất phim hoạt hình Pixar, rồi 11 năm sau trở lại Apple và biến nó thành một trong những doanh nghiệp được yêu thích nhất thế giới. 

Quyển sách “Tư duy như Steve Jobs” tổng hợp những triết lý và kỹ năng điêu luyện của vị doanh nhân phi thường này. 

Thông qua những câu chuyện về Steve Jobs, bạn sẽ được khơi nguồn cảm hứng để được học cách: Phá vỡ các quy tắc và thách thức thực tại; hoàn thiện thông điệp của mình và đi trước thời đại; quảng bá bản thân cùng ý tưởng của mình; luôn ý thức được các cơ hội; đạt được kết quả như mong muốn.

Trong đó, khi nói về cách vượt lên nghịch cảnh của Steve Jobs, tác giả nhận định: “Cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng với Steve Jobs, từ cái nôi bất hạnh lúc chào đời đến việc bỏ học đại học rồi bị đuổi khỏi công ty do chính mình gây dựng từ con số không - chưa kể đến căn bệnh hiểm nghèo hành hạ ông những năm cuối đời. Sau tất cả, ông đã chứng minh được tinh thần của một người biết vượt qua nghịch cảnh. Ông có khả năng thích nghi phi thường, vươn lên từ khó khăn để hướng đến những đỉnh cao mới. 

Quyển sách cũng khích lệ bạn ở nhiều khía cạnh khác, bởi Jobs là người tin rằng những kẻ khác người “thúc đẩy nhân loại tiến về phía trước”, vì họ không sợ thử nghiệm và thay đổi thế giới, ông là một trong những doanh nhân bản lĩnh và dũng cảm, dù từng mắc sai lầm, nhưng luôn hướng đến việc tạo ra những điều tốt đẹp. Đặc biệt, tác giả cũng chỉ ra điều làm nên một Steve Jobs nổi tiếng với những sản phẩm công nghệ đỉnh cao, đó là luôn có kế hoạch và sự kiên gan bền chí.

Đọc quyển sách “Tư duy như Steve Jobs” bạn sẽ được truyền cảm hứng từ Steve Jobs và có thể nhìn thế giới qua lăng kính của một thiên tài. Bạn cũng có thể học cách tư duy như Steve Jobs. 
Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 650.1 / T550D
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.027010; MA.027011
▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061923

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây