Nguyên tắc kỷ luật bản thân / Peter Hollins; Đỗ Xuân Kiên dịch. - H.: Lao động Xã hội, 2021. - 213tr.: Hình vẽ; 21cm 

Chủ nhật - 20/02/2022 22:07 1.225 0
Nguyên tắc kỷ luật bản thân / Peter Hollins; Đỗ Xuân Kiên dịch. - H.: Lao động Xã hội, 2021. - 213tr.: Hình vẽ; 21cm 
Có tính kỷ luật và ý chí mạnh mẽ là có khả năng làm được những việc khó khăn hoặc những việc không dễ chịu. Đây là những yếu tố quan trọng giúp bạn có được sự thành công lâu dài trong học tập, công việc và cuộc sống. 

Quyển sách “Nguyên tắc kỷ luật bản thân” gửi đến độc giả những nguyên tắc và phương pháp để nâng cao mức cơ bản của tính kỷ luật bản thân, tạo động lực giúp vượt qua khó khăn, thiết kế cuộc sống nhằm đạt được những mục tiêu đề ra. Sách được viết bởi Peter Hollins, do Đỗ Xuân Kiên dịch, nhà Nxb. Lao động Xã hội xuất bản 2021, nội dung gồm  11 chương được trình bày qua 213 trang.

Chương 1 đến chương 5 đề cập đến cơ sở sinh học của tính kỷ luật bản thân; động lực và quy  tắc của kỷ luật; các yếu tố suy giảm kỷ luật; sự cần thiết phải rèn luyện “sự khó chịu”.

Chương 6 đến chương 8 trình bày các yếu tố tạo ra một môi trường kỷ luật, loại bỏ những mối quan hệ ảnh hưởng đến ý chí của chúng ta, cũng như vận dụng quy tắc 10-10-10. Trong đó, quy tắc 10-10-10 là khi bạn cảm thấy sắp bỏ cuộc vì một khao khát hoặc cám dỗ, hãy dừng lại và tự hỏi mình sẽ cảm thấy thế nào sau 10 phút, 10 giờ và 10 ngày sau đó. Quy tắc này được tác giả đánh giá rất có hiệu quả vì nó buộc bạn phải suy nghĩ về bản thân của bạn trong tương lai và được biết các hành động của bạn sẽ ảnh hưởng như thế nào đến bản thân bạn trong tương lai - sẽ tốt hơn hay tệ hơn.

Chương 9 đến chương 11 với những câu hỏi-đáp giúp bạn liên tục nhắc nhở bản thân về các mục tiêu và động cơ giúp tăng cường một ý thức mạnh mẽ về tầm quan trọng của kỷ luật, cũng như thấy được chính cách suy nghĩ và cách tiếp cận là quan trọng nhất để tiến bộ trong việc giữ kỷ luật bản thân. Đặc biệt, tác giả nhấn mạnh điều cần thiết nhất là phải thực hiện ngay việc xây dựng và duy trì các thói quen tốt thật bền vững để giữ kỷ luật. Bởi lẽ, tuy đôi khi việc tuân thủ kỷ luật sẽ rất khó khăn và có thể cảm thấy vô lý, nhưng đó chỉ là tạm thời. Nếu bạn vượt qua được nỗi đau và sự khó chịu mà bạn phải đối mặt khi cố gắng thay đổi hành vi của mình thì bạn có thể phá vỡ thói quen xấu và xây dựng những thói quen tốt hơn ngay vị trí đó.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Nguyên tắc kỷ luật bản thân” để giúp hành trình kiểm soát cuộc sống trở nên thật gần và đạt được những thành quả tốt.
Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
- Môn loại: 158.1 / NG527T
- Phòng Đọc: DV 60404
- Phòng Mượn: MH 12911-12912

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây