Những mảng màu du lịch Việt Nam / Phan Huy Xu, Võ Văn Thành. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2019. - 316tr.; 24cm

Thứ hai - 14/02/2022 20:11 945 0
Những mảng màu du lịch Việt Nam / Phan Huy Xu, Võ Văn Thành. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2019. - 316tr.; 24cm
Việt Nam có tiềm năng du lịch to lớn: nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp; nhiều di sản văn hóa lịch sử truyền thống độc đáo và giá trị đặc sắc; người dân thân thiện, mến khách; nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn. Nhiều giải thưởng du lịch châu Á và giải thưởng du lịch thế giới trao cho ngành du lịch Việt Nam, trong đó có các giải thưởng cho cộng đồng và doanh nghiệp hoạt động du lịch tốt.

Quyển sách “Những mảng màu du lịch Việt Nam” do PGS. TS. Phan Huy Xu và Ths. Võ Văn Thành biên soạn gửi đến bạn đọc một bức tranh đa sắc màu về du lịch vùng miền với những giá trị thiên nhiên và văn hóa của các tộc người ở Việt Nam. 
Sách gồm 25 bài viết được chuyển tải qua 316 trang.

Từ bài 1 đến bài 10 đề cập đến các vấn đề lý luận và thực tiễn quan trọng về phát triển du lịch bền vững như: bàn về đạo đức và văn hóa ứng xử trong du lịch nước ta, bàn về du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng, bàn về việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành du lịch thông minh trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ở nước ta, về Tết cổ truyền Việt Nam với du khách nước ngoài, về du lịch Đồng bằng sông Cửu Long trong hội nhập quốc tế, về sản phẩm du lịch đường sông Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ bài 11 đến bài 25 viết về các cảnh quan thiên nhiên, các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và những hoạt động du lịch của cộng đồng dân cư ở một số địa phương. Những điểm đến du lịch nổi tiếng như Sa Pa, Hạ Long, Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt, Mũi Né, Phú Quốc,… đã được phân tích những mặt tốt và chưa tốt, đồng thời tác giả đã chú trọng nêu ra các giải pháp thiết thực phát triển du lịch theo hướng bền vững và chất lượng.

Những vấn đề được nghiên cứu trình bày trong quyển “Những mảng màu du lịch Việt Nam” là nguồn thông tin tham khảo có ích cho việc giảng dạy và học tập ở các trường đại học, cao đẳng, trung cấp có ngành du lịch. Hơn nữa, với các bài viết tâm huyết của các tác giả, kèm nhiều hình ảnh tư liệu, quyển sách góp phần tạo hứng thú cho du khách trong và ngoài nước tìm đến và khám phá những vẻ đẹp đa màu sắc đã hiển lộ cũng như còn tiềm ẩn của đất nước và con người Việt Nam.

 Sách do Nxb. Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh xuất bản năm 2019, được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 338.4 / NH556M
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.018208
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.022045; MA.022046

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây