Mỗi ngày, hơn 500.000 trang web mới ra đời. Mỗi phút, hàng trăm video dài hàng tiếng đồng hồ được tải lên Youtube. Mỗi giây, hàng nghìn video “chạy theo” một xu hướng mới lại xuất hiện trên TikTok. Và hơn 700.000 kênh podcast ra mắt tập mới liên tục. Hiện trạng này đòi hỏi các nhà sáng tạo nội dung và người kể chuyện cần có một chiến lược tìm kiếm những ý tưởng để tiếp tục công việc của mình.
Cuốn sách “Phù thuỷ Content” được viết bởi Melanie Deziel sẽ giúp người làm công việc liên quan đến sáng tạo nội dung biết cách áp dụng những “công thức vàng” để tạo nên những nội dung ý nghĩa và hấp dẫn công chúng.
Là một biên tập viên kỳ cựu, giám đốc chiến lược sáng tạo tại Time Inc, người xây dựng những chiến lược nội dung thương hiệu tích hợp cho hơn 35 kênh truyền thông tại Mỹ, tác giả Melanie Deziel sẽ dẫn dắt người đọc khám phá chi tiết 10 trọng tâm và 10 hình thức sáng tạo nội dung.
10 trọng tâm đó là: con người, nội dung abc, lịch sử, quy trình, danh sách, dữ liệu, sản phẩm, ví dụ, ý kiến.
10 hình thức gồm: văn bản, infographic, âm thanh, video, video phát trực tiếp, thư viện hình ảnh, dòng thời gian, bảng hỏi, công cụ, bản đồ.
Tác giả sẽ chỉ dẫn cho bạn cách sáng tạo nội dung với từng loại hình thức, thoả mãn "cơn đói" nội dung đa phương tiện đang càng gia tăng của khán giả, khuyến khích bạn khám phá nhiều cách thức hơn để trình bày câu chuyện bạn muốn kể.
Cuốn sách “Phù thuỷ Content” do Nguyễn Bích Trâm dịch, Nhà xuất bản Thế giới xuất bản năm 2022 với 213 trang, được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
- Môn loại: 658.8 / PH500TH
- Phòng đọc Tổng hợp: DV 61854
- Phòng Mượn: MA 26885-26886