Cắt cơn điện thoại = How to break up with your phone : 30 ngày giành lại quyền kiểm soát cuộc sống để thành công / Catherine Price; Thế Anh dịch. - H. : Hồng Đức, 2022. - 222tr.; 21cm

Thứ ba - 28/11/2023 21:11 541 0
Cat con dien thoai
Cat con dien thoai
     Điện thoại là thứ đầu tiên bạn chạm vào sau khi thức dậy và là thứ cuối cùng bạn nhìn thấy trước khi đi ngủ? Bạn thường xuyên cầm điện thoại lên chỉ để kiểm tra tin nhắn, tài khoản mạng xã hội,… và rồi cuối cùng tự hỏi 45 phút quý giá của cuộc đời đã biến mất? Bạn mong muốn dành ít thời gian hơn cho điện thoại nhưng không biết phải làm điều đó như thế nào?
     Nếu câu trả lời là có, quyển sách “Cắt cơn điện thoại” là giải pháp tuyệt vời nhất dành cho bạn. Quyển sách được Nhà xuất bản Hồng Đức phát hành, Thế Anh biên dịch vào năm 2022 giúp chúng ta thấy được những thuận lợi và bất lợi khi chúng ta sử dụng thông minh như một thói quen, một nhu cầu không thể thiếu, gắn bó với chúng ta mọi lúc mọi nơi. 
     Với độ dày 222 trang, sách được chia làm 3 phần:
     Phần I: Thức tỉnh gồm 10 chương như: Điện thoại thiết kế để gây nghiện; Dopamine; Thủ thuật trong thương mại; Tại sao mạng xã hội hấp dẫn?; Sự thật về đa tác vụ; Điện thoại đang thay đổi não bộ; Điện thoại đang hủy hoại khả năng tập trung; Điện thoại làm rối loạn trí nhớ; Căng thẳng, giấc ngủ và sự hài lòng; Phương pháp cân bằng cuộc sống.
     Phần II: Chia tay gồm: Tuần 1: Chọn lọc công nghệ; Tuần 2: Thay đổi thói quen; Tuần 3: Khôi phục não bộ; Tuần 4: Mối quan hệ mới.
     Phần Kết: Đút rút kinh nghiệm của tác giả sau hai năm hạn chế sử dụng điện thoại. Tác giả đã rất cảm kích và biết ơn chiếc điện thoại của mình vì mọi tiện ích của nó, nhưng cũng liên tục cảnh giác vì nó đang làm thay đổi cuộc sống con người trong thời kỳ công nghệ 4.0.
     Đọc quyển sách “Cắt cơn điện thoại” sẽ giúp bạn biết vì sao điện thoại và ứng dụng lại được thiết kế để gây nghiện và vì sao thời gian ta dành cho chúng có thể phá hỏng khả năng tập trung, tư duy và ghi nhớ. Sau đó, bạn sẽ từng bước trãi nghiệm kế hoạch 30 ngày chia tay điện thoại, cho phép bạn giành lại quyền kiểm soát cuộc sống của chính mình. Qua đó, bạn sẽ sống tích cực, hiệu quả và thành công hơn trong cuộc sống.
     Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 384.5 / C118C
     PHÒNG MƯỢN: MA.026417; MA.026418

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây