Hội chứng trầm cảm cười: Đằng sau nụ cười hạnh phúc là những nỗi đau / Hồng Bội Vân; Thu Phương dịch. - H. : Thế giới, 2022. - 211tr.; 21cm

Thứ ba - 28/11/2023 21:15 626 0
Hoi chung tram cam cuoi
Hoi chung tram cam cuoi
      Trầm cảm cười là gì?
     Học giả Olivia Remes thuộc Đại học Cambridge, Anh đã định nghĩa người mắc hội chứng trầm cảm cười (smiling depression) là những người “có triệu chứng trầm cảm, nhưng lại che giấu triệt để vấn đề của mình”. Bề ngoài họ có thể trông rất vui vẻ, nhưng trong lòng lại vô cùng sầu muộn.
     Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về hội chứng trầm cảm cười, Nhà xuất bản Thế giới  thiệu quyển sách “Hội chứng trầm cảm cười: Đằng sau nụ cười hạnh phúc là những nỗi đau” do tác giả Hồng Bội Vân, Thu Phương biên dịch năm 2022.
     Quyển sách có độ dày 211 trang, được chia làm 3 chương gồm:
     Chương 1: Cười để che giấu nỗi đau.
     Chương 2: Những người chưa kịp báo trước đã vội kết thúc sinh mạng.
     Chương 3: Cho mình quyền được buồn đau.
    Trên các trang mạng xã hội bạn sẽ thấy hàng trăm bức ảnh những người mỉm cười hạnh phúc. Đáng buồn là trên thực tế họ đang bị trầm cảm, những người mắc chứng trầm cảm cười thường có cuộc sống xã hội năng động, họ có gia đình, bạn bè và công việc. Họ trông có vẻ rất thành công và khá hạnh phúc, nhưng bạn không bao giờ biết được những gì đang ẩn giấu đằng sau lớp mặt nạ đẹp đẽ này.
So với bệnh trầm cảm thông thường, hội chứng trầm cảm cười có mức độ nguy hiểm cao hơn do người bệnh luôn cố gắng che giấu cảm xúc nên việc nhận biết bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn. Hầu hết các đối tượng bệnh đều phải một mình đối mặt với xung đột, mâu thuẩn dữ dội của nội tâm. 
     Đọc quyển sách “Hội chứng trầm cảm cười: Đằng sau nụ cười hạnh phúc là những nỗi đau” sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức hiểu biết cơ bản về hội chứng trầm cảm cười, biết cácch phòng tránh cho bản thân hay có thể giúp đỡ chia sẽ với những người bệnh này. Khi xã hội càng phát triển, công nghệ càng phát triển, con người đã bị chìm đắm trong thế giới ảo rất nhiều, tự cô lập bản thân với xã hội bên ngoài và điều này ngày càng có nguy cơ bị hội chứng trầm cảm cười.
     Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 616.85 / H452CH
     PHÒNG MƯỢN: ME.008884; ME.008885
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061525

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây