Chúng ta làm gì với trái đất? = A life on our planet: My witness statement and a vision for the future / David Attenborogh, Jonnie Hughes; Phạm Hữu Khánh dịch. - H. : Thế giới, 2022. - 362tr.; 21cm

Thứ ba - 28/11/2023 04:08 333 0
Chúng ta làm gì với trái đất? = A life on our planet: My witness statement and a vision for the future / David Attenborogh, Jonnie Hughes; Phạm Hữu Khánh dịch. - H. : Thế giới, 2022. - 362tr.; 21cm
     Con người đang hưởng lạc trong thế giới đầy đủ tiện nghi bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực đến tự nhiên. Thế giới tự nhiên đang dần mai một và héo tàn. Suy thoái đa dạng sinh học đang diễn ra rành rành ngay cạnh chúng ta. Một khi sự đa dạng sinh học biến mất, nhân loại sẽ đi đến bờ diệt vong. Tuy nhiên, lối sống hưởng thụ sẽ không thể tự thân dừng lại, cần có ai đó đưa ra những lập luận đủ sức thuyết phục để mọi người thay đổi hoặc đề xuất được các giải pháp thay thế đáng tin cậy. Đó là lí do mà David Attenborogh viết cuốn sách “Chúng ta làm gì với trái đất?”.
     Quyển sách “Chúng ta làm gì với trái đất?” là một cuốn sách về môi trường và tương lai của hành tinh xanh, được viết bởi David Attenborough, một nhà tự nhiên học và phát thanh viên nổi tiếng người Anh, cùng với Jonnie Hughes, đạo diễn của các kênh truyền hình về tự nhiên. Quyển sách được xuất bản bởi Nhà xuất bản Thế giới năm 2022, và được dịch bởi Phạm Hữu Khánh, dày 362 trang gồm 3 phần: Lời khai của một nhân chứng, Viễn cảnh phía trước, và Tầm nhìn về tương lai. 
     Trong phần đầu tiên, tác giả kể về những gì ông đã trải qua và chứng kiến về sự biến đổi của Trái đất trong suốt những năm tháng làm việc với thiên nhiên hoang dã. Ông cho thấy những thảm kịch của thời đại này đã và đang xảy ra xung quanh chúng ta, như sự mất đi những nơi hoang dã, sự đa dạng sinh học, và sự ổn định của hệ sinh thái. Trong phần thứ hai, tác giả giải thích cho chúng ta biết những nguyên nhân và hậu quả của sự suy giảm này, cũng như những viễn cảnh tương lai mà chúng ta có thể đối mặt nếu không có sự thay đổi. Trong phần cuối cùng, tác giả đưa ra những giải pháp và hành động cụ thể mà chúng ta có thể và nên làm để cứu lấy Trái đất. Ông khẳng định rằng chúng ta có một cơ hội cuối cùng để tạo ra một ngôi nhà hoàn hảo cho chính mình và khôi phục lại một thế giới tuyệt vời mà chúng ta được thừa hưởng. 
     Quyển sách “Chúng ta làm gì với trái đất?” được viết với những lí luận chặt chẽ, dẫn chứng thuyết phục, là một tác phẩm có giá trị khoa học và giáo dục, đồng thời là một nguồn cảm hứng và động lực cho những ai quan tâm đến môi trường và tương lai của Trái đất. 
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 333.95 / CH513T
     PHÒNG MƯỢN: MA.026351; MA.026352
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061431

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây