Người mang biệt danh cây gỗ mun: Hồi ký / Siêu Hải. - H. : Nxb. Hội Nhà văn, 2022. - 223tr.; 21cm

Thứ ba - 28/11/2023 03:49 132 0
Người mang biệt danh cây gỗ mun: Hồi ký / Siêu Hải. - H. : Nxb. Hội Nhà văn, 2022. - 223tr.; 21cm
     Lê Thiết Hùng là một nhà hoạt động cách mạng, là thiếu tướng Quân đội nhân dân Việt Nam. Ông tham gia cách mạng từ năm 16 tuổi, là thành viên của tổ chức yêu nước Tâm Tâm xã, được Bác Hồ giác ngộ, dìu dắt ngay từ những ngày đầu hoạt động. Đồng chí Lê Thiết Hùng là một trong những vị tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam và liên tục đảm đương nhiều chức vụ quan trọng của Đảng, Nhà nước. Với tấm lòng kính yêu và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đồng chí Lê Thiết Hùng đã kể lại những kỉ niệm sâu sắc trong những năm tháng được sống gần gũi bên Bác Hồ cho nhà văn Siêu Hải. Sau khi ông mất, hồi ký được đăng tải trong Tạp chí Lịch sử quân sự năm 1986. 
     Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam công bố tác phẩm hồi ký “Người mang biệt danh cây gỗ mun” do đại tá – nhà văn Siêu Hải ghi lại và được Nhà xuất bản Hội Nhà văn phát hành năm 2022. Sách dày 223 trang, gồm 6 chương ghi lại những câu chuyện trong quá trình tham gia hoạt động cách mạng của đồng chí Lê Thiết Hùng từ những ngày đầu hoạt động cách mạng, được gặp Bác Hồ, được nhận nhiệm vụ đặc biệt, sau đó phải lánh nạn sang Nhật, hoạt động cách mạng trên trận tuyến thầm lặng cho đến khi trở thành thiếu tướng dẫn dắt lãnh đạo quân đội ta. 
     Quyển sách “Người mang biệt danh cây gỗ mun” sử dụng lối văn đời thường, gần gũi, giản dị thể hiện rõ những tâm tư suy nghĩ của một nhà hoạt động cách mạng khi trải qua nhiều thời khắc lịch sử. Quyển sách sẽ là một nguồn tài liệu có giá trị về lịch sử, quân sự và văn học, đồng thời là một tấm gương về tinh thần yêu nước, trung thành và tận tụy của một nhà cách mạng, nhà quân sự.
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ mã số:
     Ký hiệu phân loại: 959.704092 / NG558M
     PHÒNG MƯỢN: MG.011352; MG.011353

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây