Kiếm tìm sự hoàn hảo = In search of excellence : Phương pháp quản trị những doanh nghiệp thành công nhất nước Mỹ / Thomas J. Peters, Robert H. Waterman; Tùng Linh dịch. - H. : Công thương, 2022. - 423tr.; 24cm

Thứ sáu - 22/09/2023 04:43 201 0
Kiem tim su hoan hao
Kiem tim su hoan hao
     Bạn đang học các ngành liên quan đến kinh doanh hoặc bạn đang bắt đầu những bước đi đầu tiên trong quá trình lập nghiệp, kinh doanh của mình. Trước tiên bạn phải có kiến thức về quản trị những doanh nghiệp, những nguyên tắc trong quản lý kinh doanh. 
     Quyển sách “Tìm kiếm sự hoàn hảo” của tác giả Thomas J. Peters và Robert H. Waterman, do Tùng Linh dịch được nhà xuất bản Công Thương phát hành năm 2022 với độ dày 423 trang là một trong những quyển sách được độc giả, các nhà quản trị, các chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới đánh giá là “bất diệt qua thời gian”, siêu kinh điển về quản trị. Là quyển sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại, không thể thiếu trong các trường kinh doanh, trên bàn làm việc của các doanh nhân và nhà kinh tế học trên toàn thế giới.
     Dựa trên nghiên cứu về 43 công ty Mỹ được quản lý tốt nhất trong mọi ngành kinh doanh, các tác giả đã mô tả 8 đặc điểm cơ bản cần có trong quản lý để trở thành một công ty vượt trội, và tập trung vào bảy yếu tố (7S) trong khung phân tích của McKinsey để đánh giá một tổ chức.
     Tám nguyên tắc cơ bản là: Thiên hướng hành động; Gần gũi với khách hàng; Khả năng tự quản và tinh thần doanh nghiệp; Năng suất phụ thuộc vào lực lượng lao động; Đi sâu đi sát, đề cao giá trị; Bám chặt lấy lĩnh vực sở trường; Hình thức đơn giản, biên chế gọn nhẹ; Cách thức quản lý vừa cứng rắn vừa mềm.
     Bảy yếu tố trong khung phân tích của McKinsey bao gồm: Cơ cấu; Chiến lược; Kỹ năng; Nhân sự; Phong cách; Hệ thống; Giá trị chung.
     Xin giới thiệu quyển sách “Kiếm tìm sự hoàn hảo” đến các bạn. Hy vọng đọc quyển sách này, các bạn sẽ rút ra cho mình nhiều bài học tâm đắc từ tác phẩm kinh doanh kinh điển này.
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 658.5 / K304T
     PHÒNG MƯỢN: MA.026234
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DL.020524

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây