Chế độ ăn trường thọ: Tối ưu cân nặng, đẩy lùi bệnh tật, kéo dài tuổi thọ / Valter Longo; Nguyễn Khánh Chi dịch. - H. : Dân trí, 2021.- 298tr.; 23cm 

Thứ năm - 24/06/2021 22:32 188 0
Chế độ ăn trường thọ: Tối ưu cân nặng, đẩy lùi bệnh tật, kéo dài tuổi thọ / Valter Longo; Nguyễn Khánh Chi dịch. - H. : Dân trí, 2021.- 298tr.; 23cm 
Tại sao chúng ta già đi? Câu trả lời đó là: Sự lão hóa đã là một quy luật mà không ai tránh khỏi. Khi tế bào không còn khả năng tái tạo, cơ thể sẽ không tránh khỏi sự suy giảm chức năng của các giác quan, khả năng nhận thức hay vấn đề sinh sản. Nhưng con người luôn ước nguyện kéo dài thanh xuân và tìm kiếm những phương pháp kìm hãm quá trình lão hóa. 

Trong đó, Tiến sĩ Vather Longo đã tìm được một hướng đi mới với Chế độ nhịn ăn không hoàn toàn - phương pháp giống nhịn ăn nhưng không hề gây cảm giác đói, hơn nữa còn là một lựa chọn tiềm năng để hạn chế việc sử dụng thuốc. Chế độ ăn này có thể áp dụng cho những người tương đối trẻ để trì hoãn sự già đi và ngăn ngừa bệnh tật, giúp những người lớn tuổi trở nên trẻ trung hơn.

Phương pháp này đã được tác giả trình bày trong quyển sách “Chế độ ăn trường thọ: Tối ưu cân nặng, đẩy lùi bệnh tật, kéo dài tuổi thọ” do Nguyễn Khánh Chi dịch, Nxb. Dân trí xuất bản năm 2021 với 298 trang.

Thông qua 12 chương, quyển sách lần lượt hướng dẫn các chế độ điều chỉnh ăn uống đã được nghiên cứu và áp dụng có hiệu quả: Chế độ ăn kiểm soát cân nặng; Chế độ ăn và dinh dưỡng trong phòng ngừa, điều trị các bệnh: ung thư, tiểu đường, tim mạch, Alzheimer, bệnh lý viêm, bệnh tự miễn. 

Bên cạnh đó cũng đề cập đến cách giữ tuổi xuân được lâu dài hơn theo chế độ ăn với 9 điều ghi nhớ gồm: Ăn gần như thuần chay với một ít cá; Tiêu thụ lượng protein thấp nhưng đủ; Giảm thiểu chất béo xấu và đường, tối đa hóa chất béo tốt và carbohydrate phức tạp; Dinh dưỡng đầy đủ; Ăn giống như tổ tiên của bạn (hãy chọn những thứ phổ biến trên bàn ăn của cha mẹ, ông bà và các cụ của bạn miễn là chúng được bao hàm trong chế độ ăn trường thọ); Ăn hai lần một ngày cộng với một bữa ăn nhẹ; Giới hạn thời gian được phép ăn trong một ngày; Chế độ nhịn ăn không hoàn toàn kéo dài định kỳ; Thực hiện đúng các bước trên và kết hợp tập thể dục với chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Với những phân tích và chỉ dẫn chi tiết, quyển sách “Chế độ ăn trường thọ: Tối ưu cân nặng, đẩy lùi bệnh tật, kéo dài tuổi thọ” sẽ giúp các bạn có thể cải thiện cách ăn uống, xây dựng lối sống lành mạnh và có cuộc sống lâu dài, chất lượng hơn.

Các bạn có thể tìm đọc sách tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
- Môn loại: 613.2 / CH250Đ 
- Phòng Đọc: DL 19598
- Phòng Mượn: ME 8244-8245

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây