Hình ảnh điều khiển tâm trí : 30 kỹ thuật điều khiển tâm lý trong truyền thông thị giác / Andrews, Van Leeuwen, Van Baaren; Hà Minh Tú dịch. - Tái bản. - H. : Dân trí, 2022. - 193tr. 

Thứ tư - 27/07/2022 05:17 1.330 0
Hình ảnh điều khiển tâm trí : 30 kỹ thuật điều khiển tâm lý trong truyền thông thị giác / Andrews, Van Leeuwen, Van Baaren; Hà Minh Tú dịch. - Tái bản. - H. : Dân trí, 2022. - 193tr. 
Là công trình nghiên cứu của ba nhà nghiên cứu Châu Âu (Andrews, Van Leeuwen, Van Baaren) về tác động của hình ảnh dựa trên khía cạnh tâm lý học xã hội, cuốn sách “Hình ảnh điều khiển tâm trí” sẽ đem đến những kiến thức về khai thác động lực thuyết phục ẩn sau những hình ảnh của các chiến dịch truyền thông.

Sách do Nxb. Dân trí xuất bản năm 2022 với 193 trang, gồm 3 phần: Quảng cáo tác động vào nhu cầu bản năng; Quảng cáo tác động vào nhu cầu xã hội; Quảng cáo tác động vào nhu cầu cá nhân. Qua đây trình bày 30 kỹ thuật tâm lý ứng dụng trong truyền thông thị giác. Người đọc sẽ giải đáp được câu hỏi: Điều gì đã tạo nên những hình ảnh truyền tải thông điệp khiến khách hàng cảm nhận, tin tưởng, mua sắm và thay đổi bản thân?

“Hình ảnh điều khiển tâm trí” được xem là ấn phẩm đầu tiên trình bày tổng quan, rõ ràng các kỹ thuật ảnh hưởng từ tâm lý học xã hội sử dụng trong quảng cáo, kèm theo đó là nhiều ví dụ và minh họa để làm phong phú thêm nội dung. Cuốn sách chọn ra những quảng cáo cho chiến dịch xã hội cũng như quảng cáo thương mại để minh họa những khái niệm có phần trừu tượng này một cách trực quan, qua đó giúp độc giả hiểu cách ứng dụng chúng trong truyền thông thị giác. 

Sách được thiết kế như một ấn phảm tham khảo hiện đại và dễ tiếp cận, giúp bạn hiểu rõ và tạo ra những hình ảnh thị giác có tính thuyết phục. Hy vọng đây sẽ là nguồn tham khảo dễ hiểu đối với phần lớn mọi người.

Hãy tìm đọc “Hình ảnh điều khiển tâm trí”, các bạn sẽ có cái nhìn khác về quảng cáo, dù bạn là chuyên gia truyền thông, giám đốc nghệ thuật, nhà thiết kế, nhà tiếp thị, doanh nhân, nhà quản lý, chuyên viên giao dịch, sinh viên hay chỉ là người tiêu dùng bình thường. Suy cho cùng, tất cả chúng ta đều vừa là những người đi thuyết phục người khác, vừa là mục tiêu cho người khác thuyết phục.

Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 302.23 / H312A
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.061160; 
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.025837; MA.025838

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây