Già sao cho sướng? Để có một tuổi già hạnh phúc / Đỗ Hồng Ngọc. - Tái bản lần thứ 4. - H. : Văn hoá - Văn nghệ Tp. Hồ Chí Minh, 2017. - 192tr.; 17cm

Thứ ba - 29/08/2023 22:30 184 0
Gia sao cho suong
Gia sao cho suong
    Đời người không ai thoát khỏi Sinh – Lão – Bệnh – Tử nên chúng ta phải hiểu được quy luật tự nhiên đó để thích ứng trong từng giai đoạn. Đặc biệt ở tuổi già muốn mình cảm thấy sướng thì trước hết phải biết mình đã già.
     Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc đã viết quyển sách “Già sao cho sướng? Để có một tuổi già hạnh phúc” được Nhà xuất bản Thế giới ấn hành năm 2017 là một quyển sách tập hợp những bài viết, những câu chuyện mà chính tác giả đã chứng kiến, lắng nghe và tiếp thu thành kinh nghiệm trong điều trị bệnh tật cho người già.
     Với độ dày 192 trang, nôi dung quyển sách cho thấy tuổi già có được hạnh phúc khi: Biết từ bi với chính mình, chấp nhận mình, hiểu luật vô thường của cuộc sống; Có ký ức tốt về tuổi thơ và tuổi thanh xuân; Được tự tại sắp xếp cuộc sống theo ý riêng, không bị áp đặt; Duy trì tốt các mối quan hệ gia đình, bè bạn…; Sức khỏe thể chất tương đối tốt thôi, không mong lúc nào cũng “như xưa” được; Tài chính được tự chủ; Gần gũi với thiên nhiên, giữ ngọn lửa nhiệt tình, niềm an lạc, thanh thản trong tâm hồn.
     “Già sao cho sướng? Để có một tuổi già hạnh phúc” viết riêng cho những người đã già, đang già và sắp già, để cùng nhau chia sẻ những tâm tình, những kinh nghiệm riêng tư…
     Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 618.97 / GI-100S
     PHÒNG MƯỢN: ME.006710; ME.006711
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DN.003100

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây