Quản lý rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu / Trần Thị Tuyến, Nguyễn Thị Việt Hà. - Nghệ An : Đại học Vinh, 2022. - 295tr.; 21cm

Thứ năm - 13/07/2023 21:32 299 0
Quan li rui ro thien tai
Quan li rui ro thien tai
     Việt Nam nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, là một trong những lãnh thổ chịu tác động mạnh của biến đổi khí hậu và đối mặt với nhiều loại hình thiên tai khốc liệt. Hằng năm, thiên tai đã xảy ra ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, gây nhiều tổn thất to lớn về người, tài sản, cơ sở hạ tầng, kinh tế, xã hội và tác động xấu đến môi trường. Bên cạnh đó, biến đổi khí hậu toàn cầu đã và đang làm thiên tai ở nước ta có chiều hướng gia tăng nhiều hơn so với những thập kỷ trước về cả quy mô cũng như chu kỳ lặp lại kèm theo những đột biến khó lường. 
     Quyển sách “Quản lý rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu” của tác giả Trần Thị Tuyến và Nguyễn Việt Hà được nhà xuất bản Đại học Vinh phát hành năm 2022 với độ dày 295 trang. Nội dung quyển sách tập trung làm rõ loại thiên tai phổ biến và mức độ rủi ro; Tác động của biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai; Quản lí và giảm thiểu rủi ro thiên tai; Truyền thông, giáo dục về nguyên lý rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu ở nước ta. 
     Bạn đọc sau khi đọc quyển sách “Quản lý rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu” sẽ có thêm kiến thức về biến đổi khí hậu và tăng cường nhận thức và năng lực quản lí rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu. Đặt biệt quyển sách còn là tài liệu tham khảo cho nhiều nghiên cứu viên nghiên cứu về vấn đề biến đổi khí hậu ở Việt Nam.
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 551.69597 / QU105L
     PHÒNG MƯỢN: MC.006322; MC.006323
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.062111

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây